Tìm Việc Làm Trong Ngành Công Nghiệp Thực Phẩm Hải Phòng

Nếu bạn là sinh viên khoa học thực phẩm hoặc sắp tốt nghiệp, rất có thể bạn sẽ phải tìm việc làm trong tương lai gần. Mặc dù giáo dục là có giá trị, nhưng hầu hết các công ty thực phẩm cũng tìm kiếm những người có kinh nghiệm, cho dù đó là việc bảo đảm chất lượng, nghiên cứu & phát triển hay quản lý sản xuất. Trải qua nhiều cuộc phỏng vấn và nhận được nhiều lời mời từ các công ty hàng đầu để trao cơ hội như một viên việc làm Hải Phòng, tôi muốn chia sẻ một số lời khuyên với bạn mà tôi đã học được từ kinh nghiệm của mình.

Tìm vị trí để đặt chân vào cửa

Điều tuyệt vời của nhiều công ty sản xuất thực phẩm ở Hải Phòng là có nhiều vị trí khác nhau trong cơ sở và các công ty thích thuê từ bên trong. Mọi công việc đều cần làm và có thể bạn có thể sử dụng một kỹ năng mà bạn đã có để vào cửa. Tôi đã thấy những người được thăng chức từ công nhân dây chuyền sản xuất lên các kỹ thuật viên đảm bảo chất lượng vì họ cho thấy mình là những công nhân tốt. Đừng sợ bắt đầu từ phía dưới, bạn sẽ có được kinh nghiệm quý báu và bước chân vào cánh cửa việc làm Hải Phòng.

Nghiên cứu công ty

Nói chung, rất tốt để có một số kiến thức phổ biến về công ty bạn muốn nộp đơn tìm việc làm, chẳng hạn như thương hiệu/ sản phẩm họ sản xuất và loại quy trình đặc biệt nào có liên quan đến dây chuyền sản xuất của công ty họ. Có thể nói chuyện với cửa hàng nói chuyện với người phỏng vấn là một cách tuyệt vời để thể hiện kiến thức mà nhiều năm bạn trau dồi được.

Tìm thực tập với một công ty hoặc tổ chức bạn muốn làm việc

Mặc dù cá nhân tôi chưa bao giờ tham gia thực tập, nhưng đây là một cách tuyệt vời để có được kinh nghiệm trong ngành. Đừng nản lòng nếu bạn bị giới hạn trong những gì bạn được phép làm vì bạn không phải là nhân viên chính thức. Mặt khác, thực tập có thể dẫn đến việc làm toàn thời gian nếu bạn chứng tỏ là một nhân viên tốt.

Sử dụng kết nối thông qua trường học

Một cách tuyệt vời để chú ý đến hồ sơ tìm việc làm của bạn là với các tài liệu tham khảo tốt. Đi thêm một dặm trong một khóa học có thể mang lại cho bạn một số lợi ích lâu dài khi bạn cần một tài liệu tham khảo hoặc thư giới thiệu. Nếu bạn đang gửi đơn đến một nhà máy chế biến thịt trong thành phố, ví dụ, yêu cầu giáo sư khoa học của bạn hướng dẫn bạn cách làm nổi bật các kỹ năng của mình. Bạn cũng có thể kết nối tại các cuộc họp chuyên nghiệp, chẳng hạn như Hội nghị thường niên & Triển lãm thực phẩm, nơi bạn có thể hỏi nói chuyện với các chuyên gia trong ngành mà bạn biết để tham khảo, phát triển mối quan hệ chuyên nghiệp cho các cơ hội trong tương lai và tìm hiểu về các cơ hội việc làm Hải Phòng mới đang được đăng tải.

Tham gia các khóa học ngôn ngữ tại trường

Nói chung, rất tốt để có thể nói nhiều hơn một ngôn ngữ. Tôi cũng đã thấy các bài đăng công việc yêu cầu bạn phải biết song ngữ; nếu không, ít nhất họ thích các ứng cử viên song ngữ. Nếu sơ yếu lý lịch của bạn nói rằng bạn có thể đọc, viết hoặc nói một ngôn ngữ khác, hãy sẵn sàng thể hiện sự thành thạo của bạn trong một cuộc phỏng vấn. Cách tốt nhất để học nó là bằng cách trò chuyện với những người nói nó và tất nhiên là thực hành để làm cho khả năng ngôn ngữ của mình hoàn hảo hơn!

Sử dụng các công cụ truyền thông xã hội

Rất nhiều công ty thực phẩm Hải Phòng đang theo xu hướng truyền thông xã hội, sử dụng Facebook và Twitter để sàng lọc ứng viên và đăng tuyển dụng. Đây là một số ý nghĩa chung, nhưng giữ cho trang của bạn ở chế độ riêng tư hoặc nếu nó công khai, hãy đảm bảo cho nó thật chuyên nghiệp. Ngoài ra, ghi chú thêm ở trên đầu bài đăng công việc là một cách tuyệt vời để đảm bảo hồ sơ của bạn được xem xét đầu tiên.