Thu hút nhân tài – mục tiêu của thị trường việc làm TP. Hồ Chí Minh hiện nay

Trong thời gian vừa qua, quá trình thu hút người lao động có trình độ tay nghề cao được thị trường việc làm TP. Hồ Chí Minh triển khai rất tích cực. Tuy nhiên, đâu đó vẫn còn tồn đọng một số khó khăn tức thời. Gần đây, những nhà chức trách có liên quan đến thị trường việc làm TP. Hồ Chí Minh đã và đang đẩy mạnh công tác tìm kiếm nguồn nhân lực tiềm năng để giúp họ có thể phát huy tối đa khả năng của bản thân, nhằm nhanh chóng ổn định công ăn việc làm, cũng như đóng góp thiết thực cho thị trường việc làm TP. Hồ Chí Minh ngày nay.

Tìm việc làm tại Tphcm thông qua 2 trang web tuyển dụng việc làm tại tphcm:

Careerlink.vn – Tìm việc tại tphcm thông qua website việc làm trực tuyến.

Đại Học Mở – Công việc mới nhất cho sinh viên đại học Mở tại TPHCM

Theo số liệu thống kê chi tiết cho biết, các lĩnh vực có liên quan đến lĩnh vực công nghệ sẽ được địa bàn thành phố tích cực quan tâm và đưa ra nhiều chính sách đãi ngộ tối ưu. Điều này nhằm hướng đến việc tạo nên bước đột phá mạnh mẽ trong công cuộc phát triển kinh tế, văn hóa – xã hội ở địa bàn thành phố.

Theo nguồn tin của Ủy ban nhân dân thành phố, kể từ thời điểm hiện tại cho đến cuối năm 2020, địa bàn thành phố sẽ bổ sung các chính sách nhằm hỗ trợ quá trình thu hút nguồn nhân lực tiềm năng trong cũng như ngoài địa bàn, đồng thời triển khai các chính sách hỗ trợ người tìm việc làm có cơ hội phát triển bản thân, nhằm hòa hợp với sự phát triển của khoa học – công nghệ.

Trong đó, TP ưu tiên tập trung thu hút nhân tài vào những ngành, lĩnh vực có hàm lượng công nghệ, giá trị tăng cao, có vai trò quyết định, tạo bước đột phá mạnh mẽ trong việc phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội TP nhanh và bền vững.

Theo báo cáo gần đây cho thấy, trong những năm 2014-2017, trên địa bàn thành phố mặc dù đã đề ra các chính sách thiết thực về việc thu hút người tìm việc làm, nhưng hiệu quả của nó vẫn còn diễn biến chậm, do họ còn ngần ngại về chế độ đãi ngộ có tốt hay không. Tuy nhiên, các đối tượng lao động có nhu cầu tìm việc làm nên dần yên tâm về vấn đề này, vì ngoài mức lương cố định, người lao động còn có cơ hội nhận được thêm các phụ cấp khác (phụ cấp trách nhiệm, tiền ăn, tiền xăng, tiền thưởng doanh thu, …).

Nhằm góp phần hỗ trợ các chính sách được thực hiện một cách hiệu quả, chính quyền địa phương đã kết hợp triển khai đồng bộ nhiều giải pháp cấp thiết trong thời gian tới. Các đơn vị doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng sẽ phải lên kế hoạch cụ thể để đào tạo lại và nâng cao chất lượng người lao động phù hợp với từng lĩnh vực mà họ hoạt động.

Ngoài ra, các doanh nghiệp còn cần phải thúc đẩy các công tác có liên quan đến việc cải cách chế độ công vụ gắn với quá trình đổi mới, tổ chức lại hệ thống quản lý của toàn bộ doanh nghiệp. Đồng thời, xem việc thu hút thêm nhiều người lao động là nhiệm vụ then chốt, nhằm tạo bước chuyển mới vượt bậc trong hoạt động kinh doanh “Ngôi nhà tốt phải cần có móng tốt”.

Riêng với lĩnh vực y tế, địa bàn thành phố sẽ không ngừng thúc đẩy việc ứng dụng khoa học công nghề vào hoạt động trong các hoạt động chăm sóc sức khỏe, nhằm hướng đến chuỗi bệnh viện, phòng khám đạt chuẩn.

Bên cạnh đó, địa bàn thành phố sẽ tích cực tạo điều kiện cho các đơn vị giáo dục liên kết đào tạo với các đơn vị giáo dục phát triển khác trên đất nước, nhằm hướng đến việc tăng cường bồi dưỡng những nhân tài của đất nước.

Hơn nữa, cụ thể với mục tiêu nâng cao chất lượng người lao động, địa bàn thành phố sẽ hỗ trợ các hoạt động bồi dưỡng năng khiếu, văn hóa – nghệ thuật, thể dục – thể thao.

Đồng thời, tập trung vào công tác điều chỉnh một số quy định có liên quan đến công tác tuyển dụng, cũng như hỗ trợ công tác này đi đến thành công một cách nhanh chóng.