Top lời khuyên cho ứng viên có tình trạng sức khỏe kém trên thị trường lao động TP. Hồ Chí Minh

Quá trình tìm việc làm TP. Hồ Chí Minh có thể trở nên rất khó khăn, nếu sức khỏe hiện tại của bạn không được tốt và sẽ kéo dài. Do đó, bài viết hôm nay sẽ chia sẻ cho người lao động có nhu cầu tìm việc làm TP. Hồ Chí Minh một số lời khuyên hữu ích cho quá trình việc làm với tình trạng sức khỏe không ổn định:

1. Hãy nhớ cố gắng hòa hợp với các vấn đề của riêng bạn, và không chống lại chúng một cách quá sức.

Lời khuyên đầu tiên tôi nghĩ rất quan trọng cần ghi nhớ là nhận ra những hạn chế nhất định trong tình trạng sức khỏe của bạn. Nhiệm vụ này được xem là rất quan trọng đối với bất kỳ trường hợp sức khỏe đặc biệt nào của bạn. Nếu bạn rơi vào tình trạng năng suất làm việc thấp, thì có lẽ tốt nhất bạn không nên làm việc trong một môi trường cực kỳ bận rộn trong suốt thời gian. Mặt khác, nếu bạn rơi vào tình trạng vận động, thì một vị trí việc làm TP. Hồ Chí Minh đòi hỏi thể chất tốt trong lao động sẽ không thích hợp với bạn. Hoặc nếu bạn cần thời gian để uống thuốc điều độ, thì một vị trí việc làm với khung thời gian linh hoạt sẽ phù hợp cho bạn.

Vì thế, việc bạn xác định bạn là ai, đang gặp phải vấn đề gì, những gì bạn sắp làm có thuận tiện cho bạn không sẽ trở thành công cụ hữu ích nhất mà bạn có thể sử dụng để hoàn thiện quá trình tìm việc làm của bạn hiện nay. Về lâu dài, với một cuộc đấu tranh giữa sức mạnh ý chí và thể chất của bạn, thì thành công đối với bạn là một điều quá xa vời.

Hãy tự cứu lấy sự căng thẳng, đau đớn và đấu tranh bằng cách làm việc với những gì bạn có và xây dựng dựa trên đó để có thể dễ dàng đạt được mục tiêu mà mình đề ra.

2. Tìm ra những gì bạn muốn làm có cân nhắc đến vấn đề bạn đang gặp phải

Được rồi, vì vậy bạn đã nhận ra những hạn chế của mình. Giờ thì làm gì tiếp theo đối với quá trình tìm việc làm của mình?

Bây giờ chính là khoảng thời gian để bạn có thể tìm ra những gì bạn muốn làm trong lĩnh vực mới mà bạn sắp tham gia vào. Từ đó, xem xét kỹ những cơ hội còn lại cho bản thân.

Chẳng hạn, nếu có một khu vực công việc bạn muốn ứng tuyển, nhưng cảm thấy bạn không thể làm được, hãy lưu ý và nghiên cứu các lĩnh vực liên quan một cách chặt chẽ. Nếu bạn muốn làm công việc trong khối ngành quảng cáo và tổ chức sự kiện, nhưng thấy lịch trình bận rộn không phù hợp với sức khỏe hiện tại của bạn, hãy xem xét làm việc trong mảng thiết kế – quảng cáo, thường có thể là nêu ra các ý tưởng mới mẻ hoặc làm việc trên máy tính nhiều hơn.

3. Mở rộng mạng lưới tìm việc làm của bạn

Một điều quan trọng khác cần xem xét là cố gắng hết sức để tiếp cận càng nhiều cơ hội khác nhau càng tốt. Đây là lời khuyên hay cho bất cứ ai đang tìm kiếm một công việc, đặc biệt là trong trường hợp có điều kiện sức khỏe kém.