Công Việc Tự Do Tại Bình Dương

Khi nhắc đến công việc tự do, hầu hết mọi người sẽ nghĩ đến những công việc sáng tạo: viết lách, biên tập, hoặc quảng cáo và tiếp thị. Trong khi những việc làm Bình Dương kể trên có đầy cơ hội cho những người khởi nghiệp muốn tìm việc làm tại nhà, có thể là toàn thời gian hoặc bán thời gian, thì thực tế những công việc này mang đến cho họ nhiều điều hơn là chỉ một cuộc sống làm việc tự do. Sau đây là tập hợp vô số công việc tự do mà bạn ít ngờ đến.

         Viết lách

Cùng bắt đầu với công việc hiển nhiên nhất: nhà văn tự do – một công việc tại nhà tiêu biểu. Nếu bạn chưa sẵn sàng với khối lượng công việc căng thẳng khi gõ vô số bản thảo trên máy tính, thì vẫn còn nhiều loại hình khác nhau của công việc viết lách tự do. Từ nhà báo tự do đến viết quảng cáo, viết nhật kí trực tuyến trên mạng xã hội, có đủ loại công việc viết lách cho mọi kiểu tính cách và mọi kiểu kinh nghiệm.

         Biên tập

Dù bạn là một người có kiến thức ngữ pháp vững vàng hay chỉ là có con mắt tinh tường rà soát chi tiết, thì với kĩ năng và kinh nghiệm của mình, bạn có khả năng tìm việc làm trong lĩnh vực chỉnh sửa và hiệu đính.

         Tiếp thị và quảng cáo

Nếu bạn có điện thoại và kết nối internet đáng tin cậy để duy trì các cuộc nói chuyện qua Skype, thì bạn có thể làm công việc tiếp thị hoặc quảng cáo ngay tại nhà. Bạn chỉ cần chuẩn bị cho một vài cuộc gặp mặt trực tiếp. Trong nhiều trường hợp, thỉnh thoảng khách hàng sẽ muốn gặp chuyên viên tiếp thị hoặc quảng cáo của mình, và không phải thông qua webcam. Trong số lượng việc làm Bình Dương, những công việc quản lí hoặc cộng tác viên mạng xã hội cũng được tiến hành tương tự, và bạn có thể dễ dàng làm tại nhà hệt như khi làm tại văn phòng.

         Sao chép

Công việc sao chép thường thuộc các lĩnh vực: y tế, luật và nghiên cứu thị trường. Với công việc nghiên cứu thị trường sẽ đòi hỏi bạn ít nhất phải học một khối lượng kiến thức nhất định để bạn làm quen với ngôn ngữ kĩ thuật chuyên ngành trong lĩnh vực. Trong hầu hết trường hợp, công việc sao chép được giới hạn trong từng cơ quan. Họ sẽ yêu cầu bạn làm một bài kiểm tra đánh máy và sau đó sẽ giao bạn công việc khi cần.

         Nhập liệu

Nếu bạn có thể gõ 60 từ trong 1 phút hoặc ít hơn, và thấy công việc lặp đi lặp lại không hề buồn chán, thì công việc nhập liệu có thể phù hợp với bạn. Chỉ cần cẩn thận: những quảng cáo tuyển dụng vị trí nhập liệu nào hứa trả mức lương quá cao  hoặc yêu cầu cung cấp tài khoản ngân hàng hoặc những thông tin cá nhân khác trước khi cho bạn bắt đầu công việc thì rất có khả năng là lừa đảo.

         Trợ lí ảo

Nếu bạn có kinh nghiệm làm trợ lí cá nhân, trợ lí hành chính, hoặc quản lí, thì bạn có thể tìm việc làm tương tự, hỗ trợ vô số khách hàng, khi đang ngồi tại nhà. Trợ lí ảo cung cấp những hỗ trợ quản trị qua điện thoại và internet, và thường là thông qua một cơ quan liên kết giữa họ với khách hàng.

         Trung tâm cuộc gọi

Cơ hội việc làm Bình Dương với trung tâm cuộc gọi ảo cũng tương tự như mô hình công việc truyền thống, chỉ là giảm bớt việc đi lại từ nhà đến trung tâm. Một điều cần cẩn thận: hãy đảm bảo bạn biết rõ liệu công ty có cung cấp thực tập có trả lương hay bạn phải chịu mọi chi phí. Nếu là tình huống sau, thì bạn có thể sẽ phải tốn khá nhiều tiền, hoặc hóa ra đây là lừa đảo.

         Gia sư trực tuyến

Bạn có thể dạy học sinh tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông hoặc sinh viên đại học với nhiều lựa chọn môn học, và thông qua internet. Hầu hết công ty sẽ yêu cầu kinh nghiệm giảng dạy trong môn bạn làm gia sư, cùng với bằng đại học.