Lời Khuyên Cho Người Thất Nghiệp Dài Hạn Tìm Việc Làm Cần Thơ

Nhiều người trở nên thất vọng vì những lời khuyên mà họ đã đọc trên mạng và trên báo của người thất nghiệp lâu dài, cho những người trên 50 tuổi và đang tìm việc làm mới lần đầu tiên sau nhiều năm (vì họ đã đã bị sa thải, vì công việc kinh doanh của họ đóng cửa, bất cứ điều gì), hoặc của những người mới bắt đầu sự nghiệp. Đối với rất nhiều việc làm Cần Thơ đang được đăng tuyển trên rất nhiều phương tiện thông tin đại chúng, dường như đây chính là cơ hội cho bạn. Hãy nhìn nhận mọi thứ với một thái độ tích cực hơn nào!

Một số lời khuyên này là để giúp bạn vượt qua phần mềm theo dõi người nộp đơn tìm việc làm sẽ loại trừ bất kỳ ứng viên nào sử dụng một số cụm từ nhất định hoặc có khoảng cách sáu tháng trở lên trong bản lý lịch. Tất cả những lời khuyên này là về việc cho thấy bạn sẽ là một người tuyệt vời để thuê. Không có lời khuyên nào khuyến khích bạn nói dối với một nhà tuyển dụng tiềm năng – bao giờ hết.

Tất nhiên, các công việc khác nhau có các yêu cầu khác nhau, vì vậy không phải tất cả các lời khuyên này sẽ áp dụng cho mọi công việc. Chẳng hạn, một số lời khuyên sẽ là đáp án của một người muốn trở thành trợ lý quan hệ công chúng đã giành được ứng dụng cho một người muốn có một công việc liên quan đến kỹ thuật dân dụng. Nhưng đối với các cơ hội việc làm Cần Thơ khác thì dường như là một sai lầm.

Giấu đi vấn đề tuổi tác

Phân biệt tuổi tác là bất hợp pháp – nhưng vẫn được thực hành trên mỗi đơn xin việc. Tôi đã nghe những người thông minh, có học thức nói, cả ở nơi làm việc và trong các tương tác xã hội, rằng họ sẽ không bao giờ thuê một người ở một độ tuổi nhất định, hoặc những người ở độ tuổi không thể học được nữa. Khi tôi chống lại những nhận thức đó, họ đưa cho tôi một danh sách những lý do nực cười về lý do tại sao định kiến ​​của họ là hợp lý, cho dù đó là những nhóm tuổi nhất định là trẻ quá hay hay già quá. Che giấu tuổi của bạn trên lý lịch của bạn và bất kỳ hồ sơ trực tuyến nào mà một nhà tuyển dụng tiềm năng có thể có quyền truy cập đặc biệt quan trọng đối với những người trên 50 tuổi – và tôi nói điều này với tư cách là một người sẽ sớm 50 tuổi. Khi đến lúc chia sẻ tuổi của bạn trên các tài liệu chính thức, tốt thôi – nhưng đừng bao giờ chia sẻ thông tin đó trên một ứng dụng để tìm việc làm. Ơ tuổi của mình, bạn sẽ muốn nhà tuyển dụng tiềm năng tập trung vào khả năng và tiềm năng của bạn chứ không phải con số về mặt tuổi tác.

Cho thấy bạn là người quản lý / lãnh đạo dự án

Ngay cả khi tất cả những gì bạn muốn là một nhân viên tiếp tân hoặc thu ngân, cho thấy rằng bạn có thể quản lý và hoàn thành một dự án thành công sẽ khiến bạn khác biệt với hầu hết các ứng viên khác, và cho thấy bạn có khả năng và có trách nhiệm, tốt hơn hết là cho thấy bạn có khả năng thực hành hơn là chỉ qua lời nói. Trong sơ yếu lý lịch của bạn, các dự án tên mà bạn đã quản lý, ngay cả khi bạn chưa bao giờ được gọi là người quản lý của người dùng. Bạn đã điều phối việc di chuyển bộ phận của mình từ tòa nhà này sang tòa nhà khác? Bạn đã giám sát việc đóng cửa của một bộ phận hoặc văn phòng?

Tự coi mình là chuyên gia? Chứng minh điều đó

Nếu bạn ngụ ý rằng bạn là một chuyên gia trong bất kỳ lĩnh vực nào, một nhà tuyển dụng tiềm năng sẽ muốn xem bằng chứng. Điều đó không chỉ đến từ một chứng nhận từ một cơ quan được công nhận, mà còn đến từ việc nhìn thấy những điều bạn đã viết hoặc tạo ra chứng minh chuyên môn của bạn.

Các nhóm hỗ trợ?

Các nhóm hỗ trợ cho người thất nghiệp có thể giúp đỡ – và có thể khiến bạn cảm thấy tồi tệ hơn. Khi họ hữu ích, họ cung cấp cho bạn một lối thoát cảm xúc liên quan đến sự thất vọng của bạn khi không được tuyển dụng. Khi họ không, họ làm cho bạn cảm thấy tồi tệ hơn. Nếu bạn đi đến một và thấy rằng điều đó không làm cho bạn cảm thấy tốt hơn, hãy dừng đi.

Tất cả những điều đã nói ở trên sẽ khiến bạn bận rộn và giúp bạn theo đuổi công việc. Nhưng nếu bạn không bận rộn với những điều đã nói ở trên, thì hãy tiếp tục bận rộn trong cuộc sống hàng ngày của bạn. Hạn chế xem TV và thời gian bạn sử dụng Internet, nhắn tin với bạn bè, v.v. gia đình. Nó sẽ ảnh hưởng lớn đến triển vọng của bạn trong tìm kiếm việc làm Cần Thơ của bạn đấy – hãy tin tôi.